FEATURED NEWS

Featured information about Masan Group and Market

August 17, 2021

Masan tích cực chung tay cùng lực lượng tuyến đầu chống đại dịch

Tập đoàn Masan là một trong những doanh nghiệp Việt tích cực chung tay đẩy lùi đại dịch qua nhiều đợt bùng phát dịch trên cả nước. Tính tới nay, Tập đoàn này đã ủng hộ tới 250 tỷ đồng cho các hoạt động chống dịch. Riêng trong hai tháng 7 và tháng 8 cao điểm phòng chống dịch, Tập đoàn Masan đã trao tặng tới 50 tỷ đồng trang thiết bị vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu.

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại mang theo ảnh hưởng nặng nề rõ rệt hơn. Lực lượng y bác sỹ dốc toàn bộ nhân lực và vật lực để kịp thời chi viện cho những vùng tâm dịch. Những tháng cao điểm bùng phát dịch, số ca nhiễm mới mỗi ngày lên tới hàng ngàn ca, đặc biệt tại các TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khiến cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trở nên quá tải. Trước tình hình đó, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, cùng các bộ, ngành, địa phương đã chuẩn bị để ứng phó với quyết tâm không để khan hiếm, thiếu thốn trang thiết bị, vật tư y tế chống dịch. Sẻ chia với công cuộc chống dịch của lực lượng tuyến đầu trên cả nước có sự góp sức đồng hành của rất nhiều người dân và doanh nghiệp. Từ những mùa dịch trước cho tới những đợt cao điểm bùng phát dịch trở lại, Tập đoàn Masan đã thường xuyên chủ động tìm hiểu, cập nhật thông tin, đi tới những nơi tuyến đầu, trao tới tận tay lực lượng công an, quân đội, biên phòng, đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện.


Dai dien Tap doan Masan trao tang 500 trieu dong va nhu yeu pham den Bo Tu lenh TPHCM.jpg

Đại diện Tập đoàn Masan trao tặng quà cho Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh. 

Liên tiếp mới đây nhất, trong hai tháng 7 và tháng 8 cao điểm, ngày 16 – 17/8, Masan trao tặng 2 máy thở chức năng dòng cao CARESCAPE R860 đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương; 5 máy thở chức năng cao Bellavista đến Bệnh viện Nhiệt Đới, Bệnh viện Bình Tân và Bệnh viện Gò Vấp.

“Đây là sự hỗ trợ rất thiết thực của Tập đoàn Masan trong thời điểm này. Hiện bệnh viện chỉ có 4 máy thở dòng R860 và chỉ dành cho các trường hợp bệnh nặng. Với sự tiếp sức của Masan cũng như từ cộng đồng sẽ giúp đội ngũ y bác sĩ có thêm điều kiện thuận lợi trong công tác khám chữa bệnh”, đại diện Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ trong buổi bàn giao máy.

Từ ngày 9/7 đến ngày 13/8, hàng chục ngàn bộ bảo hộ y tế, hàng chục ngàn kit xét nghiệm, hơn 40 máy thở dòng cao đã được trao tặng Sở Y tế Bình Dương, Hậu Giang, Long An, Hải Dương, Bệnh viện E Hà Nội… Cùng với đó, Tập đoàn cũng trao tiền mặt 1 tỷ đồng đến lực lượng Công an Tp.Hồ Chí Minh, 500 triệu đồng đến Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh, 300 triệu đồng tới Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên... Nhiều sản phẩm thiết yếu như mì OMACHI, KOKOMI, thịt MEATDeli… đã được ủng hộ trực tiếp đến các chốt kiểm soát dịch, đồn biên phòng, bệnh viện và các khu cách ly y tế để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu hoàn thành nhiệm vụ chống dịch.

Các hoạt động được thực hiện thường xuyên, liên tục trong suốt những mùa dịch trước cho tới hiện tại với tổng kinh phí lên tới hơn 250 tỷ đồng. Cuộc chiến chống đại dịch còn nhiều cam go và Tập đoàn Masan vẫn tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và người dân cả nước, đặc biệt tại các vùng tâm dịch.

Tap doan Masan trao tang may tho CARESCAPE R860 cho Benh vien Tu Du.jpg

Tập đoàn Masan trao tặng máy thở CARESCAPE R860 cho Bệnh viện Từ Dũ

Cùng với các hoạt động thiện nguyện kể trên, Tập đoàn Masan còn là một trong những doanh nghiệp Việt đã và đang nỗ lực từng ngày để duy trì ổn định chuỗi cung ứng hàng thiết yếu toàn diện từ khâu sản xuất đến phân phối bán lẻ. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong mọi hoàn cảnh, Tập đoàn đã không để bị đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, nhất là người dân trong vùng dịch, vượt khó khăn để duy trì tốt lưu thông hàng hóa thiết yếu. Hơn 30 nhà máy của Tập đoàn trên khắp cả nước thực hiện tốt và nghiêm ngặt chủ trương “3 tại chỗ” của Chính phủ. Đồng thời, doanh nghiệp cũng luôn chủ động, sáng tạo và linh hoạt đề xuất với Chính phủ, Bộ, Ban, ngành, chính quyền địa phương các giải pháp hữu ích trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất an toàn.

Trên mặt trận bán lẻ, Cán bộ nhân viên của Tập đoàn này làm việc trong điều kiện nguy cơ tiếp xúc nguồn bệnh cao nhưng tuân thủ tuyệt đối 5K và các quy trình phòng dịch để thiết lập không gian mua sắm an toàn, không ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm của nhân dân. Các siêu thị/cửa hàng VinMart/VinMart+ đảm bảo hàng hóa phong phú, giá cả ổn định, tăng cường bán hàng đa kênh để nhanh chóng phục vụ người dân, ngay cả trong các khu vực thực hiện cách ly. 

Nguồn: Tuổi Trẻ


Related News

Updated

Bain Capital leads MSN’s equity funding round of up to US$500 million

October 05, 2023

Updated

Masan Group was honored with "Best Companies to Work for in Asia"

August 07, 2023

Updated

Masan Group honored among Vietnam's top 50 sustainable enterprises in 2023

June 30, 2023

Updated

Masan eyes $4.27b revenues through 3 growth engines

April 26, 2023

Updated

Masan successfully draws down first tranche of its $650 million syndicated loan

March 30, 2023

Updated

Masan Group secures $650M loan from foreign lenders

March 11, 2023