FEATURED NEWS

Featured information about Masan Group and Market

February 17, 2019

Thịt mát - xu hướng nóng trên khắp thế giới

Thịt mát hiện đang được sử dụng rất phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới (EU, Mỹ). Tại Việt Nam, thịt mát cũng là xu hướng phát triển của nền công nghiệp giết mổ, chế biến thịt cũng như xu hướng tiêu dùng mới.

T

hịt mát - xu hướng tiêu dùng hiện đại bảo vệ sức khỏeTại nhiều nước trên thế giới, thịt mát được sử dụng thay cho thịt nóng và hầu hết những người hoạt động trong nghề đều có kỹ năng, kinh nghiệm, rất ý thức về khoa học công nghệ thịt và sự hư hỏng của thịt.

Có rất nhiều câu chuyện về những người bán thịt trên thế giới và các tiêu chuẩn khắt khe trọng quá trình bảo quản và làm mát thịt trước khi đưa ra thị trường bán cho người tiêu dùng. Trong các câu chuyện này, ở nước ngoài, những người chủ tiệm thịt thường từ chối bán hàng cho khách nếu thịt chưa kịp được làm mát đúng kỹ thuật hoặc vì một số lý do nào đó mà hệ thống làm mát bị hỏng. Tất cả vì chất lượng thịt và sự an toàn của khách hàng được ưu tiên hàng đầu.

Thực tế, thịt nóng ngay sau giết mổ sẽ bị giảm chất lượng dần dần do không kìm hãm được hoạt động của các vi sinh vật và enzyme. Điều này dẫn tới việc khó kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, thịt dễ hư hỏng và không an toàn cho người dùng.


Thịt mát, xu hướng ‘nóng’ khắp thế giới

Do đó, theo các chuyện gia có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực sản xuất thịt, quy trình sản xuất thịt mát phổ biến trên thế giới hiện nay là thịt phải được làm mát ngay sau khi giết mổ, thịt cần phải được hạ nhiệt độ tâm thịt đến ngưỡng từ 0 - 4 độ C để kìm hãm sự phát triển của hầu hết các vi khuẩn có hại đồng thời duy trì đủ thời gian để thịt chuyển trạng thái sang giai đoạn chín sinh hóa. Đây là cách thức sản xuất đã được chọn lọc và chuẩn hóa trên thế giới. Quy trình làm mát giúp thịt mềm, tăng hương vị, tăng khả năng tiêu hóa, hấp thu nhanh, cũng như đảm bảo giá trị dinh dưỡng khi đến tay người tiêu dùng.

Trên thế giới, người tiêu dùng chỉ sử dụng thịt mát và an tâm bởi chúng được xử lý làm mát đúng quy trình và chất lượng được kiểm soát.

Lựa chọn thịt sạch MEATDeli chuẩn Châu Âu

   Cuối tháng 12/2018, Tập đoàn Masan vừa khánh thành và đưa vào khai thác Dự án tổ hợp chế biến thịt mát (MNS Meat) đầu tiên theo tiêu chuẩn Châu Âu của Việt Nam, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1.000 tỷ đồng tại Hà Nam.

 Đây là một tổ hợp khép kín đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn thịt mát của Châu Âu, được kiểm soát và vận hành bởi các chuyên gia đến từ Châu Âu. Quy trình sản xuất từ con giống đến thành phẩm đều “nói không” với kháng sinh, chất tăng trọng, chất cấm và được bảo quản ở nhiệt độ lý tưởng của thịt mát.

Thịt mát, xu hướng ‘nóng’ khắp thế giới

Theo đó, thịt heo MEATDeli sau khi giết mổ sẽ được làm mát đúng chuẩn và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, sản phẩm luôn được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0-4 độ C.Nhờ vậy, thịt tới tay người tiêu dùng ở trạng thái [u1] tốt nhất và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thậm chí giữ nguyên độ tươi ngon từ 5-7 ngày. Đặc biệt, người tiêu dùng là người duy nhất chạm vào miếng thịt.

Là sản phẩm thịt mát chứ không phải đông lạnh, hay chỉ làm mát khi đến điểm bán mà vẫn bị “nóng” và phát sinh vi khuẩn trong suốt vài giờ từ khi mổ đến khi bán, cho nên thịt MEATDeli luôn sẵn sàng để chế biến, không đòi hỏi thời gian và kĩ thuật rã đông. Người nội trợ cũng dễ dàng bảo quản sản phẩm trong nhà, giúp tiết kiệm công sức.

MEATDeli ra đời nhằm mang đến giải pháp thịt sạch, an toàn trên thị trường vào thời điểm hiện tại và cũng dẫn đầu xu thế về một sản phẩm thịt mát chuẩn quốc tế với giá cả phù hợp với gia đình Việt.

Related News

Updated

Bain Capital leads MSN’s equity funding round of up to US$500 million

October 05, 2023

Updated

Masan Group was honored with "Best Companies to Work for in Asia"

August 07, 2023

Updated

Masan Group honored among Vietnam's top 50 sustainable enterprises in 2023

June 30, 2023

Updated

Masan eyes $4.27b revenues through 3 growth engines

April 26, 2023

Updated

Masan successfully draws down first tranche of its $650 million syndicated loan

March 30, 2023

Updated

Masan Group secures $650M loan from foreign lenders

March 11, 2023